"Cám Ơn Đời Mỗi Sớm Mai Thức Dậy, Ta có Thêm Ngày Nữa Để Yêu Thương"


"Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường"

"Khi đối mặt với khó khăn, hãy nhớ rằng những thử thách không phải để hủy hoại bạn mà là để khuyến khích và khiến bạn mạnh mẽ hơn."Studs tổng hợp

"Kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng, người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc"

“Không phải chỉ có đàn ông mới chinh phục thế giới” Lưu Hiểu Khánh

“Thành công là thuốc bổ tốt nhất dành cho phụ nữ” Lưu Hiểu Khánh

"Khi bạn còn tự tin ở mình thì người khác vẫn còn tin bạn"

Nếu bạn không mở tâm ra cho người khác thì bác sĩ bắt buộc phải mở tim bạn ra thôi!!!

Thử thách của thành công không phải là ở chỗ ta làm gì khi ở đỉnh cao

Mà là khả năng vươn lên mức nào sau khi đã rơi tận đáy.

George S.Patton

Một trong những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống là thời khắc hiện tại, không phải là thời khắc cam go và nghiệt ngã. Hãy ghi khắc điều này trong tim để từng ngày qua đi sẽ là ngày tốt đẹp nhất trong năm

Ralph Waldo Emerson

…Từ bầu trời, mặt đất, một hình dáng vụt qua cho đến mảnh báo cũ hay tơ nhện, chúng ta phải chọn ra cái tốt nhất cho mình ở nơi ta có hể tìm thấy nó.

Pablo Picasso

Chúng ta tạo nên cuộc sống từ những điều nhận được, nhưng chúng ta thực sự làm nên cuộc đời chính từ những điều mà chúng ta cho đi

Winston Churchill

Tôi đã phát hiện ra bí mật rằng sau khi leo lên đỉnh ngọn đồi, người ta sẽ thấy những ngọn đồi khác. Tôi nghỉ ngơi ở đó một lát, quan sát khung cảnh huy hoàng quanh tôi, nhìn lại quãng đường tôi đã vượt qua. Nhưng tôi chỉ nghỉ một lát thôi, sự tự do trở thành trách nhiệm, tôi không nán lại, vì đoạn đường vẫn chưa kết thúc.

Nelson Mandela, cựu tổng thống Nam Phi,

Hình ảnh mà bạn hình dung về tương lai, trong mọi hoàn cảnh, đều có giá trị lớn hơn nhiều so với sự hồi tưởng của bạn về quá khứ.

Michael Korda

Có một số bằng chứng cho thấy người nào ít gặp may mắn lúc đầu đời sẽ có cơ hội thành công hơn những người ngay từ đầu đã có được mọi thứ. Sở dĩ như vậy là vì người ít may mắn phải cố gắng nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn để bảo đảm thành công.

Krisana Kritmanorote

Cuộc sống của chúng ta là một hành trình bất tận

Chúng ta phải học hỏi và phát triển

khi qua mỗi khúc quanh của cuộc đời.

Trên con đường đó, đôi khi chúng ta vấp ngã,

Nhưng luôn hướng đến điều tốt đẹp nhất trong chúng ta.

Gerald L.Coffee

Chúng ta cứ làm như thể những tiện nghi xa hoa là một đòi hỏi tất yếu và sẽ mang lại ý nghĩa trong cuộc sống chúng ta! Trong khi đó, tất cả những gì ta cần để cho cuộc sống thật sự hạnh phúc và ý nghĩa, chính là có một điều gì đó để mà thực sự say mê, thực sự tâm huyết.
Charles Kingsley

Nếu trong bạn trước giờ vẫn chưa có được ngọn lửa đam mê thắp sáng, thì bạn phải thổi bùng nó lên.


Vince Lombardi

Thế giới thuộc về những ai sống có nhiệt huyết, say mê và có khát vọng cháy bỏng.

Ralph Waldo Emerson

“Hãy mạo hiểm những gì đã được tính toán kỹ. Điều này khác xa so với sự liều lĩnh.”

Tướng George S. Patton, Jr.

“Sống với mạo hiểm có nghĩa là vượt ra khỏi lối mòn, nhảy xuống khỏi vách núi và tạo cho mình đôi cánh để có thể bay lên cao hơn.”

Ray Bradbury

“Vấn đề tinh tế khó nhận ra nhất là ở chỗ, nếu bạn không dám mạo hiểm gì cả, thì cuộc sống của bạn đang ở mức mạo hiểm cao nhất đấy.”

-EricaJong

“Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn hãy luôn là chính mình.” – Buckaroo Bonzai

“Một người có thể thành công ở hầu hết mọi lĩnh vực mà anh ta thể hiện lòng nhiệt tình vô hạn.” - Saclơ Suýt

“Cần nhớ là chúng ta tồn tại để làm gì và chúng ta đang cố đạt tới cái gì” - Gie-xin-ski

“Khi đặt một mục tiêu, đừng đặt thấp hơn khả năng của bạn. Ít người đạt được mục tiêu cao hơn mục tiêu họ đặt ra.” - Patricia Harris

“Đừng thương tiếc hôm qua, đừng đợi ngày mai, đừng lảng tránh hôm nay.” - Ngụ ngôn Pháp

“Gieo hành vi bạn sẽ gặt thói quen, gieo thói quen bạn sẽ gặt tính cách, gieo tính cách bạn sẽ gặt số phận.”– Khuyết danh

“ Đường tuy gần không đi không bao giờ đến, việc tuy nhỏ không làm chẳng bao giờ nên.” - Tuân Tử

“Thất bại không phải là vấp ngã mà là cứ nằm lì sau khi ngã.” - M.A.Carrera

“Sự thành công cho ta thấy một mặt của cuộc đời. Thất bại cho ta thấy nốt mặt kia của nó.” - T.Catôn

“ Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì.” - Tônxtôi

“Ngày nào mà bạn không bổ sung cho vốn hiểu biết của bạn dù chỉ một mẩu kiến thức nhỏ nhưng mới mẻ với bạn thì bạn hãy coi đó là một ngày mất đi vô ích, không thể lấy lại được.” - Xta-ni-lap-xki

“Loài người thích chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông bất tận, và cả vũ trụ bao la. Thế nhưng, có mấy ai khám phá được hết bí ẩn trong chính con người mình.” - St. Augustine




HOME PAGE

TIN TỨC TỔNG HỢP


Mọi ý kiến đóng góp, quảng cáo và bài vở cho Vietsanhbuoc, mong bạn đọc gửi về hộp thư :

tramtphan@gmail.com





CÔNG TY TÀI CHÁNH HÀNG ĐẦU NƯỚC MỸ ĐANG TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN BẢO HIỂM VÀ CỐ VẤN TÀI CHÁNH VÀ ĐẦU TƯ (LIFE INSURANCE, FINANCIAL PLANNING AND INVESTMENT) CÓ ĐÀO TẠO CÁC KHÓA HỌC MIỂN PHÍ

XIN LIÊN LẠC CÔ TRÂM: 503 734 6247

Mọi người thường không quan tâm đến Bảo Hiểm Nhân Thọ vì Bảo hiểm Nhân Thọ là sản phẩm chỉ mua khi không cần, còn khi cần rồi thì không thể mua được.
Các bạn hãy tiết kiệm khoảng 1% thu nhập của mình để mua Bảo Hiểm Nhân Thọ giúp tinh thần mình được thoải mái, an tâm về tài chính cho những người thân yêu.
Các bạn muốn bảo vệ gia đình mình với những điều không ngờ xảy ra,muốn để dành tiền cho con học Đại Học, muốn để dành tiền về hưu, muốn có tiền thu nhập cố định khi về già, muốn đầu tư số tiền nhỏ trong tay, các bạn không biết làm gì, xin liên lạc chuyên viên cố vấn tài chánh Cô Trâm: 503 734 6247
Hy vọng được phục vụ các bạn.








TIN NONG MOI NGAY

TIN NONG MOI NGAY



Friday, February 10, 2012

Xây thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn thành công trong cuộc sống và tăng giá trị bản thân…
Thạc sĩ Bùi Quang Vĩnh, chuyên gia giảng dạy về kỹ năng mềm, chia sẻ các ý kiến cùng cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân như sau:
“Nhân hiệu”
Một sản phẩm hay một công ty còn có “thương hiệu” thì con người càng cần có “thương hiệu” để tăng giá trị bản thân. Thương hiệu cá nhân theo chữ Hán là “Nhân hiệu”: “Nhân” là Người; “Hiệu” là dấu hiệu nhận biết/phân biệt. “Nhân hiệu” là giá trị của một cá nhân nhờ vào các nguồn lực sẵn có: Học vấn, thành tích trong kinh tế, xã hội... xây dựng nên. Nhân hiệu giúp cộng đồng phân biệt được cá nhân với những người khác trong xã hội.
Hiện DN khi tuyển dụng luôn đánh giá cao giá trị bản thân của ứng viên. Họ thường chú ý những ứng viên có những điểm khác biệt về cá nhân.
Nhờ vào “Nhân hiệu”, bạn có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp và mở rộng lĩnh vực hoạt động. Song, điều này chỉ xảy ra đối với những “Nhân hiệu” được xây dựng trên nền móng vững chắc
Trong thực tế cuộc sống, người có “Nhân hiệu” có thể tác động và ảnh hưởng lớn đến hoạt động của DN. Điều này dễ được nhìn thấy nhất ở giới làm nghệ thuật và thể thao: hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, nhạc sĩ, cầu thủ bóng đá…! Nhờ “Nhân hiệu”, họ có thể kiếm được rất nhiều tiền, có nhiều người hâm mộ, nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp và mở rộng lĩnh vực hoạt động. Nhờ sự nổi tiếng, họ được xã hội chú ý, DN mời chào tham gia các chương trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm… Họ có thể đứng ra quyên góp tiền làm từ thiện cho trẻ em nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và các chương trình từ thiện khác…
Ông Bùi Quang Vĩnh
Nhìn chung có được “Nhân hiệu” sẽ giúp bạn làm được các việc có ý nghĩa cho bản thân và cho xã hội. Nhiều “Nhân hiệu” đã và đang trường tồn với thời gian, ví dụ như tên tuổi: nhà văn Nguyễn Du, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn…Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra đối với những “Nhân hiệu” được xây dựng dựa trên nền móng vững chắc. Bản thân họ phải có tố chất, tài năng thực thụ, có trình độ học vấn, có quá trình trải nghiệm, rèn luyện và học hỏi…
“Thực tế cũng đã có những “Nhân hiệu” bong bóng được xây dựng dựa trên các vụ tai tiếng (scandal), công nghệ lăngxê…nhưng các “Nhân hiệu” này thường “bỗng dưng nổi tiếng” và “bỗng dưng vụt tắt”!
Hãy thể hiện chính mình
“Vấn đề then chốt trong xây dựng “Nhân hiệu” là hãy thể hiện chính mình thay vì để người khác làm việc đó. Bạn phải có khả năng ảnh hưởng đến mọi người để họ chấp nhận bạn là ai theo cách mà bạn mong muốn, dựa trên những điểm mạnh, những giá trị, những mục tiêu và những cá tính riêng của bạn. Như vậy, bạn phải biết “Nhân hiệu” của bạn phản ánh cái gì? “Nhân hiệu” của bạn muốn phản ánh cái gì? Và bạn sẽ làm gì để nâng cao “Nhân hiệu” đó?
Bạn hãy thể hiện chính mình và những gì mình đại diện trước những người mà mình cần phải tiếp xúc: những nhóm công chúng mục tiêu, những người hàng xóm, gia đình, bạn học, thậm chí cả với những người đi đường. Hãy làm như thế liên tục và thật tự tin, thoải mái. Như vậy là bạn đang thực hiện tốt công việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.
7 cách xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

- Hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của mình
- Hãy giúp đỡ mọi người bằng chuyên môn ấy
- Tham dự vào cộng đồng
- Nối mạng với mọi người liên quan
- Đừng ngại chia sẻ những khía cạnh cá nhân
- Lập và thực hiện kế hoạch khuyếch trương thương hiệu cụ thể, chi tiết
- Luôn là chính mình
Để có được “Nhân hiệu”, bạn sẽ phải đối mặt với một số rủi ro. Mọi sự thay đổi dễ dẫn đến nguy cơ lạc lối nếu bạn không biết cái gì phù hợp với mình, hay bị áp lực từ sự kỳ vọng của mọi người. Khi bạn là người của công chúng, mọi hành động, mọi việc làm của bạn đều được giám sát rất chặt chẽ. Điều này khiến bạn phải luôn luôn giữ hình ảnh của mình tươi, sạch. Là người của công chúng, bạn phải thay đổi hoặc phải từ bỏ một số thói quen, niềm vui. Từ bỏ các thói quen, niềm vui không dễ, phải tập dần dần và bạn phải luôn nhắc nhở mình trước khi làm điều gì đó…
Bạn cũng sẽ bị quan sát kỹ hơn, bởi nhiều người hơn. Đặc biệt cuộc sống riêng tư của bạn có thể bị xáo trộn, thậm chí bị xâm hại. Ngoài ra, bạn phải chịu áp lực từ chính bản thân mình, tự bạn phải đề ra những kế hoạch thực hiện sao cho có kết quả tốt nhất. Và bạn còn bị áp đặt một số cách hành xử theo công chúng, chẳng hạn đa số công chúng muốn bạn thể hiện theo ý thích của họ, nếu không đáp ứng, bạn có thể sẽ bị mất đi sự ái mộ họ dành cho bạn, dù cách hành xử đó bạn có thể không thích.
Ngoài ra, bạn phải chịu áp lực để giữ vị trí/ giá trị “Nhân hiệu”. Có thể bạn còn có cả kẻ thù, đối nghịch từ những người thua cuộc… Nhìn chung, để có được nhân hiệu, bạn sẽ phải đối mặt với mọi sự thay đổi cùng những cạm bẫy và thách thức.
Diễn giả Quách Tuấn Khanh:
“Truyền thông hữu ý và vô ý”
Giá trị một sản phẩm, dịch vụ chỉ đến được với đại chúng bằng con đường truyền thông hữu ý. Song, giá trị bản thân của mỗi con người lại được thể hiện dưới nhiều phương cách khác nhau, hoặc hữu ý, hoặc vô ý. Vô ý là vì đôi lúc, bạn chẳng cần lên chiến lược, mục tiêu để giúp định vị hình ảnh bản thân, song chính sự xuất hiện của bạn trong những mối quan hệ, trong những cách giao tiếp lại là cách bạn để người ta đánh giá về giá trị của bản thân bạn, dù những đánh giá ấy có thể sai. Do đó, nếu bạn không ý thức xây dựng cho mình một hình ảnh cá nhân, thì giá trị của bạn sẽ phụ thuộc vào sự đánh giá bên ngoài của thiên hạ. Bởi vì những gì người ta nghĩ, nói và đối xử với bạn tùy thuộc vào cách thức bạn tạo cho mình một giá trị để định vị. Thế nên, tiến trình tạo lập hình ảnh, giá trị, hay thương hiệu cá nhân là một tiến trình đòi hỏi bạn phải ra công xây dựng một cách có ý thức.
Đây là một quá trình đòi hỏi sự nhận thức đúng, sự nỗ lực và tập luyện nghiêm túc. Đó là chưa kể đến việc nếu người khác đã có cái nhìn méo mó hay sai lệch về mình, hay quá khứ của mình là một hình ảnh chưa đẹp do mình chưa có ý thức phải xây dựng hình ảnh cá nhân, thì việc xây dựng lại một hình ảnh mới để thay thế hình ảnh cũ ấy lại càng đòi hỏi phải kiên trì và phấn đấu nhiều hơn nữa. Công việc này đòi hỏi bạn phải có kế hoạch, chiến lược và mục tiêu cụ thể.

Một thương hiệu cá nhân thành công là khi nhắc đến tên bạn, người ta sẽ nghĩ ngay đến những nét tính cách, những giá trị đặc thù mà bạn đã tạo lập cho chính mình. Và điều quan trọng của một thương hiệu cá nhân thành công không có nghĩa là bạn phải quảng bá tên tuổi của mình càng rộng càng tốt, mà là để những ai biết đến bạn đều dành cho bạn một thái độ trân trọng và đánh giá đúng những giá trị mà bạn thể hiện.

Hải Thanh-Theo PCworld.com.vn

No comments:

Post a Comment