"Cám Ơn Đời Mỗi Sớm Mai Thức Dậy, Ta có Thêm Ngày Nữa Để Yêu Thương"


"Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường"

"Khi đối mặt với khó khăn, hãy nhớ rằng những thử thách không phải để hủy hoại bạn mà là để khuyến khích và khiến bạn mạnh mẽ hơn."Studs tổng hợp

"Kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng, người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc"

“Không phải chỉ có đàn ông mới chinh phục thế giới” Lưu Hiểu Khánh

“Thành công là thuốc bổ tốt nhất dành cho phụ nữ” Lưu Hiểu Khánh

"Khi bạn còn tự tin ở mình thì người khác vẫn còn tin bạn"

Nếu bạn không mở tâm ra cho người khác thì bác sĩ bắt buộc phải mở tim bạn ra thôi!!!

Thử thách của thành công không phải là ở chỗ ta làm gì khi ở đỉnh cao

Mà là khả năng vươn lên mức nào sau khi đã rơi tận đáy.

George S.Patton

Một trong những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống là thời khắc hiện tại, không phải là thời khắc cam go và nghiệt ngã. Hãy ghi khắc điều này trong tim để từng ngày qua đi sẽ là ngày tốt đẹp nhất trong năm

Ralph Waldo Emerson

…Từ bầu trời, mặt đất, một hình dáng vụt qua cho đến mảnh báo cũ hay tơ nhện, chúng ta phải chọn ra cái tốt nhất cho mình ở nơi ta có hể tìm thấy nó.

Pablo Picasso

Chúng ta tạo nên cuộc sống từ những điều nhận được, nhưng chúng ta thực sự làm nên cuộc đời chính từ những điều mà chúng ta cho đi

Winston Churchill

Tôi đã phát hiện ra bí mật rằng sau khi leo lên đỉnh ngọn đồi, người ta sẽ thấy những ngọn đồi khác. Tôi nghỉ ngơi ở đó một lát, quan sát khung cảnh huy hoàng quanh tôi, nhìn lại quãng đường tôi đã vượt qua. Nhưng tôi chỉ nghỉ một lát thôi, sự tự do trở thành trách nhiệm, tôi không nán lại, vì đoạn đường vẫn chưa kết thúc.

Nelson Mandela, cựu tổng thống Nam Phi,

Hình ảnh mà bạn hình dung về tương lai, trong mọi hoàn cảnh, đều có giá trị lớn hơn nhiều so với sự hồi tưởng của bạn về quá khứ.

Michael Korda

Có một số bằng chứng cho thấy người nào ít gặp may mắn lúc đầu đời sẽ có cơ hội thành công hơn những người ngay từ đầu đã có được mọi thứ. Sở dĩ như vậy là vì người ít may mắn phải cố gắng nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn để bảo đảm thành công.

Krisana Kritmanorote

Cuộc sống của chúng ta là một hành trình bất tận

Chúng ta phải học hỏi và phát triển

khi qua mỗi khúc quanh của cuộc đời.

Trên con đường đó, đôi khi chúng ta vấp ngã,

Nhưng luôn hướng đến điều tốt đẹp nhất trong chúng ta.

Gerald L.Coffee

Chúng ta cứ làm như thể những tiện nghi xa hoa là một đòi hỏi tất yếu và sẽ mang lại ý nghĩa trong cuộc sống chúng ta! Trong khi đó, tất cả những gì ta cần để cho cuộc sống thật sự hạnh phúc và ý nghĩa, chính là có một điều gì đó để mà thực sự say mê, thực sự tâm huyết.
Charles Kingsley

Nếu trong bạn trước giờ vẫn chưa có được ngọn lửa đam mê thắp sáng, thì bạn phải thổi bùng nó lên.


Vince Lombardi

Thế giới thuộc về những ai sống có nhiệt huyết, say mê và có khát vọng cháy bỏng.

Ralph Waldo Emerson

“Hãy mạo hiểm những gì đã được tính toán kỹ. Điều này khác xa so với sự liều lĩnh.”

Tướng George S. Patton, Jr.

“Sống với mạo hiểm có nghĩa là vượt ra khỏi lối mòn, nhảy xuống khỏi vách núi và tạo cho mình đôi cánh để có thể bay lên cao hơn.”

Ray Bradbury

“Vấn đề tinh tế khó nhận ra nhất là ở chỗ, nếu bạn không dám mạo hiểm gì cả, thì cuộc sống của bạn đang ở mức mạo hiểm cao nhất đấy.”

-EricaJong

“Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn hãy luôn là chính mình.” – Buckaroo Bonzai

“Một người có thể thành công ở hầu hết mọi lĩnh vực mà anh ta thể hiện lòng nhiệt tình vô hạn.” - Saclơ Suýt

“Cần nhớ là chúng ta tồn tại để làm gì và chúng ta đang cố đạt tới cái gì” - Gie-xin-ski

“Khi đặt một mục tiêu, đừng đặt thấp hơn khả năng của bạn. Ít người đạt được mục tiêu cao hơn mục tiêu họ đặt ra.” - Patricia Harris

“Đừng thương tiếc hôm qua, đừng đợi ngày mai, đừng lảng tránh hôm nay.” - Ngụ ngôn Pháp

“Gieo hành vi bạn sẽ gặt thói quen, gieo thói quen bạn sẽ gặt tính cách, gieo tính cách bạn sẽ gặt số phận.”– Khuyết danh

“ Đường tuy gần không đi không bao giờ đến, việc tuy nhỏ không làm chẳng bao giờ nên.” - Tuân Tử

“Thất bại không phải là vấp ngã mà là cứ nằm lì sau khi ngã.” - M.A.Carrera

“Sự thành công cho ta thấy một mặt của cuộc đời. Thất bại cho ta thấy nốt mặt kia của nó.” - T.Catôn

“ Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì.” - Tônxtôi

“Ngày nào mà bạn không bổ sung cho vốn hiểu biết của bạn dù chỉ một mẩu kiến thức nhỏ nhưng mới mẻ với bạn thì bạn hãy coi đó là một ngày mất đi vô ích, không thể lấy lại được.” - Xta-ni-lap-xki

“Loài người thích chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông bất tận, và cả vũ trụ bao la. Thế nhưng, có mấy ai khám phá được hết bí ẩn trong chính con người mình.” - St. Augustine




HOME PAGE

TIN TỨC TỔNG HỢP


Mọi ý kiến đóng góp, quảng cáo và bài vở cho Vietsanhbuoc, mong bạn đọc gửi về hộp thư :

tramtphan@gmail.com





CÔNG TY TÀI CHÁNH HÀNG ĐẦU NƯỚC MỸ ĐANG TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN BẢO HIỂM VÀ CỐ VẤN TÀI CHÁNH VÀ ĐẦU TƯ (LIFE INSURANCE, FINANCIAL PLANNING AND INVESTMENT) CÓ ĐÀO TẠO CÁC KHÓA HỌC MIỂN PHÍ

XIN LIÊN LẠC CÔ TRÂM: 503 734 6247

Mọi người thường không quan tâm đến Bảo Hiểm Nhân Thọ vì Bảo hiểm Nhân Thọ là sản phẩm chỉ mua khi không cần, còn khi cần rồi thì không thể mua được.
Các bạn hãy tiết kiệm khoảng 1% thu nhập của mình để mua Bảo Hiểm Nhân Thọ giúp tinh thần mình được thoải mái, an tâm về tài chính cho những người thân yêu.
Các bạn muốn bảo vệ gia đình mình với những điều không ngờ xảy ra,muốn để dành tiền cho con học Đại Học, muốn để dành tiền về hưu, muốn có tiền thu nhập cố định khi về già, muốn đầu tư số tiền nhỏ trong tay, các bạn không biết làm gì, xin liên lạc chuyên viên cố vấn tài chánh Cô Trâm: 503 734 6247
Hy vọng được phục vụ các bạn.








TIN NONG MOI NGAY

TIN NONG MOI NGAY



Tuesday, May 1, 2012


Ước mơ chế tạo máy bay của người Việt

Nông dân chế đến 2 máy bay, anh kỹ sư thương binh làm phương tiện bay, một kỹ sư trẻ 10 năm tạo trực thăng mini... Dù chưa ai thành công nhưng nhiều người Việt Nam đang ấp ủ và quyết tâm hiện thực hóa ước mơ bay.

Câu chuyện người Việt Nam chế tạo máy bay lại "nóng " lên khi cuối tháng 3, kỹ sư thương binh Nguyễn Bùi Hiển (58 tuổi, Bình Dương) chế tạo một chiếc trực thăng và mời cả cơ quan không quân, chuyên gia hàng không thẩm định sản phẩm của mình.
Tuy "đứa con" tinh thần của ông Hiển chỉ được đánh giá là phương tiện bay và có nhiều thiếu sót về kỹ thuật nhưng ông vẫn bày tỏ quyết tâm theo đuổi đến cùng ước mơ bay của mình.
Niềm đam mê chế tạo một sản phẩm bay lên được này xuất phát từ thú chơi máy bay mô hình của ông thương binh đồng thời là kỹ sư ngành cơ khí. Suốt 3 năm ròng rã học hỏi trên Internet, các diễn đàn rồi mày mò và ông quyết định biến garage của mình trở thành xưởng để chế tạo máy bay.
Sau đó, máy bay trực thăng tự chế siêu nhẹ ra đời, ngoài động cơ 60 triệu đồng, hầu hết vật tư, nguyên liệu khác đều được tận dụng từ những phụ tùng cũ kỹ có mặt trong garage.
Máy bay tự chế của ông Hiển. Ảnh: Tuệ Mẫn - Minh Hiền.
"Với tôi 'nó' không phải là phương tiện bay mà là máy bay. Những ngày qua lang thang trên mạng tôi tiếp tục tìm tòi và chế tạo hệ thống lái tự động. Gọi là hệ thống lái tự động nhưng thực chất đây chỉ là hệ thống trợ lái nhằm giúp tôi có thể tăng cường sự kiểm soát cho máy bay của mình...", ông Nguyễn Bùi Hiển tiết lộ cùng VnExpress.net.
"Tôi sẽ lại bay", ông Hiển quả quyết. Câu nói này cũng được anh Phạm Xuân Quốc ở TP HCM thốt ra khi được hỏi về chiếc trực thăng mini mà anh mất hơn 10 năm sáng chế.
"Đứa con tinh thần" của anh hiện vẫn nằm im và anh định đem vào vườn nhà mình ở quận 9 bay thử, đồng thời nhờ các cơ quan chức năng hỗ trợ, đánh giá. Chiếc trực thăng nhỏ chỉ có một khung sườn, động cơ xăng đặt phía sau ghế lái. Trực thăng có 2 tầng cánh quạt, mỗi tầng 2 cánh quay trên một trục, phía trước có ghế ngồi, ở dưới là hệ thống chân đỡ, phía sau có bánh lái.
"Trực thăng" mini của anh Quốc. Ảnh: Phạm Xuân Quốc
Theo anh Quốc, đây là loại trực thăng mini bay theo kiểu thể thao, một người ngồi điều khiển, thân máy bay làm bằng inox, một số bộ phận bằng hợp kim nhôm. Xăng có thể dùng được là A92.
Quan sát từ một máy trộn thức ăn gia súc, anh Quốc quyết định làm chiếc trực thăng thể thao. Bắt đầu từ năm 2001, sau khoảng 10 năm, đến tháng 9/2010, sản phẩm ra đời. Thời điểm đó, chàng kỹ sư trẻ đã nhờ báo chí chuyển một lá thư đến Chủ tịch nước, đề nghị được tạo điều kiện để bay thử.
"Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ từ bỏ ước mơ bay, chiếc trực thăng giờ đã hoàn thiện và tôi sẵn sàng ngồi vào đó để bay thử", anh Quốc chia sẻ.
"Ước mơ bay" không chỉ đến với những kỹ sư người Việt mà ngay cả anh nông dân cũng ấp ủ. Anh "Hai lúa" Trần Quốc Hải năm nay 46 tuổi, sống ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, chế tạo máy bay từ năm 1999.
Từ nhỏ, Hải đã mê máy bay đến nỗi thường xuyên lẻn vào sân bay gần nhà để chơi và được ngắm những "con chim sắt" cất hạ cánh. Tốt ngiệp Đại học Thể dục Thể thao, đi dạy học nhưng sau đó vì đam mê bay, anh từ bỏ giảng đường. Xưởng chế tạo sản phẩm bay cũng được hình thành từ đó.
Mất gần 7 năm, chiếc trực thăng của anh Hải và người bạn Lê Văn Danh cũng được trình làng vào năm 2004. Máy bay cất cánh lên khỏi mặt đất 2 m, được 13 ngày thì không được phép bay.
Không nản chí, đến cuối năm 2006, anh Hải tiếp tục cho ra đời chiếc thứ hai "ngon" hơn. Chiếc trực thăng này nặng 680 kg, dài 11 m, rộng 2,3 m, cao 3,5 m. Động cơ mới này có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150 km/giờ.
Đến năm 2007, cơ quan chức năng đưa ra kết luận "máy bay" của "Hai Lúa" không đủ điều kiện kỹ thuật, không đảm bảo an toàn bay. Từ đó, những sản phẩm bay này của anh Hải cũng không được nhắc đến.
Tuy nhiên, không vì thế mà niềm đam mê, hoài bão về việc chế tạo máy bay của người Việt bị "chìm vào quên lãng". Trao đổi với VnExpress.net, kỹ sư Quốc cho rằng, lâu nay mọi người đều tự chế tạo theo từng cá nhân riêng lẻ, nếu kết hợp với nhau thành một câu lạc bộ hay một hội để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau thì biết đâu sẽ có một máy bay "made in Việt Nam" bay được trong tương lai.
Nhóm phóng viên

No comments:

Post a Comment