"Cám Ơn Đời Mỗi Sớm Mai Thức Dậy, Ta có Thêm Ngày Nữa Để Yêu Thương"


"Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường"

"Khi đối mặt với khó khăn, hãy nhớ rằng những thử thách không phải để hủy hoại bạn mà là để khuyến khích và khiến bạn mạnh mẽ hơn."Studs tổng hợp

"Kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng, người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc"

“Không phải chỉ có đàn ông mới chinh phục thế giới” Lưu Hiểu Khánh

“Thành công là thuốc bổ tốt nhất dành cho phụ nữ” Lưu Hiểu Khánh

"Khi bạn còn tự tin ở mình thì người khác vẫn còn tin bạn"

Nếu bạn không mở tâm ra cho người khác thì bác sĩ bắt buộc phải mở tim bạn ra thôi!!!

Thử thách của thành công không phải là ở chỗ ta làm gì khi ở đỉnh cao

Mà là khả năng vươn lên mức nào sau khi đã rơi tận đáy.

George S.Patton

Một trong những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống là thời khắc hiện tại, không phải là thời khắc cam go và nghiệt ngã. Hãy ghi khắc điều này trong tim để từng ngày qua đi sẽ là ngày tốt đẹp nhất trong năm

Ralph Waldo Emerson

…Từ bầu trời, mặt đất, một hình dáng vụt qua cho đến mảnh báo cũ hay tơ nhện, chúng ta phải chọn ra cái tốt nhất cho mình ở nơi ta có hể tìm thấy nó.

Pablo Picasso

Chúng ta tạo nên cuộc sống từ những điều nhận được, nhưng chúng ta thực sự làm nên cuộc đời chính từ những điều mà chúng ta cho đi

Winston Churchill

Tôi đã phát hiện ra bí mật rằng sau khi leo lên đỉnh ngọn đồi, người ta sẽ thấy những ngọn đồi khác. Tôi nghỉ ngơi ở đó một lát, quan sát khung cảnh huy hoàng quanh tôi, nhìn lại quãng đường tôi đã vượt qua. Nhưng tôi chỉ nghỉ một lát thôi, sự tự do trở thành trách nhiệm, tôi không nán lại, vì đoạn đường vẫn chưa kết thúc.

Nelson Mandela, cựu tổng thống Nam Phi,

Hình ảnh mà bạn hình dung về tương lai, trong mọi hoàn cảnh, đều có giá trị lớn hơn nhiều so với sự hồi tưởng của bạn về quá khứ.

Michael Korda

Có một số bằng chứng cho thấy người nào ít gặp may mắn lúc đầu đời sẽ có cơ hội thành công hơn những người ngay từ đầu đã có được mọi thứ. Sở dĩ như vậy là vì người ít may mắn phải cố gắng nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn để bảo đảm thành công.

Krisana Kritmanorote

Cuộc sống của chúng ta là một hành trình bất tận

Chúng ta phải học hỏi và phát triển

khi qua mỗi khúc quanh của cuộc đời.

Trên con đường đó, đôi khi chúng ta vấp ngã,

Nhưng luôn hướng đến điều tốt đẹp nhất trong chúng ta.

Gerald L.Coffee

Chúng ta cứ làm như thể những tiện nghi xa hoa là một đòi hỏi tất yếu và sẽ mang lại ý nghĩa trong cuộc sống chúng ta! Trong khi đó, tất cả những gì ta cần để cho cuộc sống thật sự hạnh phúc và ý nghĩa, chính là có một điều gì đó để mà thực sự say mê, thực sự tâm huyết.
Charles Kingsley

Nếu trong bạn trước giờ vẫn chưa có được ngọn lửa đam mê thắp sáng, thì bạn phải thổi bùng nó lên.


Vince Lombardi

Thế giới thuộc về những ai sống có nhiệt huyết, say mê và có khát vọng cháy bỏng.

Ralph Waldo Emerson

“Hãy mạo hiểm những gì đã được tính toán kỹ. Điều này khác xa so với sự liều lĩnh.”

Tướng George S. Patton, Jr.

“Sống với mạo hiểm có nghĩa là vượt ra khỏi lối mòn, nhảy xuống khỏi vách núi và tạo cho mình đôi cánh để có thể bay lên cao hơn.”

Ray Bradbury

“Vấn đề tinh tế khó nhận ra nhất là ở chỗ, nếu bạn không dám mạo hiểm gì cả, thì cuộc sống của bạn đang ở mức mạo hiểm cao nhất đấy.”

-EricaJong

“Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn hãy luôn là chính mình.” – Buckaroo Bonzai

“Một người có thể thành công ở hầu hết mọi lĩnh vực mà anh ta thể hiện lòng nhiệt tình vô hạn.” - Saclơ Suýt

“Cần nhớ là chúng ta tồn tại để làm gì và chúng ta đang cố đạt tới cái gì” - Gie-xin-ski

“Khi đặt một mục tiêu, đừng đặt thấp hơn khả năng của bạn. Ít người đạt được mục tiêu cao hơn mục tiêu họ đặt ra.” - Patricia Harris

“Đừng thương tiếc hôm qua, đừng đợi ngày mai, đừng lảng tránh hôm nay.” - Ngụ ngôn Pháp

“Gieo hành vi bạn sẽ gặt thói quen, gieo thói quen bạn sẽ gặt tính cách, gieo tính cách bạn sẽ gặt số phận.”– Khuyết danh

“ Đường tuy gần không đi không bao giờ đến, việc tuy nhỏ không làm chẳng bao giờ nên.” - Tuân Tử

“Thất bại không phải là vấp ngã mà là cứ nằm lì sau khi ngã.” - M.A.Carrera

“Sự thành công cho ta thấy một mặt của cuộc đời. Thất bại cho ta thấy nốt mặt kia của nó.” - T.Catôn

“ Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì.” - Tônxtôi

“Ngày nào mà bạn không bổ sung cho vốn hiểu biết của bạn dù chỉ một mẩu kiến thức nhỏ nhưng mới mẻ với bạn thì bạn hãy coi đó là một ngày mất đi vô ích, không thể lấy lại được.” - Xta-ni-lap-xki

“Loài người thích chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông bất tận, và cả vũ trụ bao la. Thế nhưng, có mấy ai khám phá được hết bí ẩn trong chính con người mình.” - St. Augustine




HOME PAGE

TIN TỨC TỔNG HỢP


Mọi ý kiến đóng góp, quảng cáo và bài vở cho Vietsanhbuoc, mong bạn đọc gửi về hộp thư :

tramtphan@gmail.com





CÔNG TY TÀI CHÁNH HÀNG ĐẦU NƯỚC MỸ ĐANG TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN BẢO HIỂM VÀ CỐ VẤN TÀI CHÁNH VÀ ĐẦU TƯ (LIFE INSURANCE, FINANCIAL PLANNING AND INVESTMENT) CÓ ĐÀO TẠO CÁC KHÓA HỌC MIỂN PHÍ

XIN LIÊN LẠC CÔ TRÂM: 503 734 6247

Mọi người thường không quan tâm đến Bảo Hiểm Nhân Thọ vì Bảo hiểm Nhân Thọ là sản phẩm chỉ mua khi không cần, còn khi cần rồi thì không thể mua được.
Các bạn hãy tiết kiệm khoảng 1% thu nhập của mình để mua Bảo Hiểm Nhân Thọ giúp tinh thần mình được thoải mái, an tâm về tài chính cho những người thân yêu.
Các bạn muốn bảo vệ gia đình mình với những điều không ngờ xảy ra,muốn để dành tiền cho con học Đại Học, muốn để dành tiền về hưu, muốn có tiền thu nhập cố định khi về già, muốn đầu tư số tiền nhỏ trong tay, các bạn không biết làm gì, xin liên lạc chuyên viên cố vấn tài chánh Cô Trâm: 503 734 6247
Hy vọng được phục vụ các bạn.








TIN NONG MOI NGAY

TIN NONG MOI NGAY



Thursday, July 12, 2012

Bí quyết lớn mạnh của công ty gia đình




Mô hình kinh doanh kiểu cha truyền con nối phải tuân thủ nguyên tắc: phát triển nhưng giữ nguyên bản sắc.


Mặc dù mô hình kinh doanh gia đình đang suy yếu tại nhiều quốc gia, nhưng những công ty gia đình tồn tại hàng trăm năm vẫn là minh chứng cho những bí quyết kinh doanh mang đậm màu sắc dòng họ.

Cách đây gần 400 năm, Avedis Zildjian thành lập một công ty chế tác dụng cụ chơi nhạc tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Thế hệ đời thứ 14 hiện nay của gia tộc là hai chị em bà Craigie và em gái Debbie Zildjian.

Công ty của gia tộc Zildjian đã vươn chi nhánh sang tận nước Mỹ và sinh tồn trong những thời kỳ khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất như đại suy thoái và hai cuộc đại chiến thế giới I và II. Công ty đang kiểm soát 65% thị trường nhạc cụ bạt của thế giới và có khoản lợi nhuận hơn 50 triệu USD năm ngoái.

Mô hình kinh doanh gia đình cần giữ bản sắc của chính mình, đó là kim chỉ nam kinh doanh thành công. Ảnh: minh họa.

Bí mật để Zildjian tồn tại suốt 4 thế kỷ trước hết là bí quyết pha chế các hợp kim đặc biệt để cho ra những loại bạt tiếng chuẩn nhất thế giới. Nhưng vượt ra ngoài truyền thuyết, có những bí quyết khác để Zildjian giữ truyền thống kinh doanh trong gia đình.

Chẳng hạn, mỗi thành viên trong Zildjian muốn làm việc trong công ty phải tốt nghiệp đại học và phải có kinh nghiệm làm việc ở bên ngoài công ty.

Cũng giống như Zildjian, theo Viện công ty gia đình, trên phạm vi toàn cầu, các doanh nghiệp gia đình là rất phổ biến, và đóng góp khoảng 70% GDP toàn cầu. Có hơn 20 triệu doanh nghiệp gia đình ở Mỹ, đóng góp khoảng 5,9 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ hằng năm, và sử dụng hơn một nửa lực lượng lao động của đất nước. Wal-Mart, Toyota, Ford, Peugeot, Samsung... là những công ty gia đình tiêu biểu trên thế giới.

Những công ty gia đình lớn nhất châu Á
- Samsung Electronics (Hàn Quốc)
- Reliance Industries (Ấn Độ)
- Hon Hai Precision Industries/Foxconn (Đài Loan)
- Sun Hung Kai Properties (Hồng Kông)
- Tata Consulting (Ấn Độ)
- Cheung Kong (Hồng Kông)
- Hutchison Whampoa (Hồng Kông)
- Wilmar International (Singapore)
- Bharti Airtel (Ấn Độ)
- Formosa Petrochemical (Đài Loan)
(Nguồn: Credit Suisse)

Theo Credit Suisse, các công ty gia đình là chìa khóa thành công ở các nền kinh tế mới nổi châu Á. Các công ty gia đình chiếm một nửa số công ty châu Á niêm yết công khai; chiếm 1/3 giá trị thị trường chứng khoán của khu vực và sử dụng hàng triệu lao động.

Theo Business Insider, các công ty gia đình hiện đóng góp một phần rất lớn vào nền kinh tế Mỹ, khoảng 1/3 doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 là công ty gia đình. Công ty gia đình lâu đời nhất trên thế giới (được thành lập năm 718) là Houshi Onsen ở Komatsu, Nhật Bản. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp gia đình tồn tại nhiều hơn ba thế hệ.

Xu hướng toàn cầu hóa tạo ra nhiều hơn hay ít hơn các thương hiệu công ty gia đình? Theo giáo sư John Davis, giảng viên trường kinh doanh Harvard, xu hướng hiện nay cho thấy các công ty gia đình đang bị suy yếu vì quản trị hiện đại đòi hỏi cần phải phá vỡ phạm vi gia đình.

Châu Á là nơi mô hình doanh nghiệp gia đình đóng vai trò thống trị, nhưng các công ty gia đình ở châu Á (phần lớn thành lập sau chiến tranh thế giới thứ II) hiện đối mặt với khó khăn khi người sáng lập dần phải trao quyền cho thế hệ sau. Hàng loạt công ty rơi vào các tranh chấp pháp lý về tài sản, hoặc quyền thừa kế.

Đây là bài học điển hình từ Samsung, Hyundai (Hàn Quốc)... Trong một nghiên cứu mới đây, kết quả theo dõi hiệu suất thị trường của 250 công ty gia đình khi trải qua quá trình chuyển giao quyền lực cho thế hệ mới cho thấy, trung bình, giá trị cổ phiếu của các công ty này giảm khoảng 60% trong giai đoạn từ 5 năm trước khi chuyển giao và kéo dài đến tận 3 năm sau khi lãnh đạo mới nắm quyền.

Để tồn tại và phát triển, nhiều công ty đã từ bỏ mô hình gia đình trị. Hàn Quốc là điển hình cho thấy công ty sẽ nhanh chóng thay đổi cơ cấu sở hữu khi người sáng lập ra đi. Trong vòng mười năm qua, các tập đoàn lớn dần dần thoát khỏi ảnh hưởng của gia đình.

Ở Samsung, hiện nay cổ đông nước ngoài sở hữu phần lớn công ty. Tập đoàn Hyundai bị chia nhỏ ra cho ba người con của Chung Ju-yung sau khi ông này mất. Tuy nhiên, giáo sư John Davis nhận xét: “Ngay lúc này, rất khó để nói xu hướng toàn cầu hóa sẽ ảnh hưởng thế nào đến công ty gia đình. Một vài gia đình và công ty biến đổi nhiều hơn những công ty gia đình khác. Các thương hiệu gia đình mạnh nhất sẽ phát triển mạnh giữa sự cạnh tranh toàn cầu”.

Thành công của dòng họ Zildjian hay hàng loạt công ty gia đình lớn của thế giới (theo danh sách của Forbes) là minh chứng: Bechtel (thành lập năm 1898, doanh thu: 30,8 tỷ USD), Mars (thành lập năm 1911, doanh thu: 28 tỷ USD), SC Johnson & Son (thành lập năm 1886, doanh thu: 9 tỷ USD); HE Butt Grocery (thành lập năm 1905, doanh thu: 15,1 tỷ USD)...

“Nó khẳng định tên tuổi của chúng tôi, chúng tôi không những chú trọng đến vấn đề lợi nhuận, mà còn quan tâm đến uy tín kinh doanh và bản sắc văn hóa”, bà Debbie Zildjian nói về bí quyết thành công của dòng họ.

“Để phát triển qua 14 thế hệ, chúng tôi luôn đón đầu thị trường. Phát triển nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc của chính mình, đó là kim chỉ nam kinh doanh thành công”, bà cho biết thêm.

(Theo Doanh nhân Sài Gòn)

No comments:

Post a Comment