"Cám Ơn Đời Mỗi Sớm Mai Thức Dậy, Ta có Thêm Ngày Nữa Để Yêu Thương"


"Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường"

"Khi đối mặt với khó khăn, hãy nhớ rằng những thử thách không phải để hủy hoại bạn mà là để khuyến khích và khiến bạn mạnh mẽ hơn."Studs tổng hợp

"Kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng, người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc"

“Không phải chỉ có đàn ông mới chinh phục thế giới” Lưu Hiểu Khánh

“Thành công là thuốc bổ tốt nhất dành cho phụ nữ” Lưu Hiểu Khánh

"Khi bạn còn tự tin ở mình thì người khác vẫn còn tin bạn"

Nếu bạn không mở tâm ra cho người khác thì bác sĩ bắt buộc phải mở tim bạn ra thôi!!!

Thử thách của thành công không phải là ở chỗ ta làm gì khi ở đỉnh cao

Mà là khả năng vươn lên mức nào sau khi đã rơi tận đáy.

George S.Patton

Một trong những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống là thời khắc hiện tại, không phải là thời khắc cam go và nghiệt ngã. Hãy ghi khắc điều này trong tim để từng ngày qua đi sẽ là ngày tốt đẹp nhất trong năm

Ralph Waldo Emerson

…Từ bầu trời, mặt đất, một hình dáng vụt qua cho đến mảnh báo cũ hay tơ nhện, chúng ta phải chọn ra cái tốt nhất cho mình ở nơi ta có hể tìm thấy nó.

Pablo Picasso

Chúng ta tạo nên cuộc sống từ những điều nhận được, nhưng chúng ta thực sự làm nên cuộc đời chính từ những điều mà chúng ta cho đi

Winston Churchill

Tôi đã phát hiện ra bí mật rằng sau khi leo lên đỉnh ngọn đồi, người ta sẽ thấy những ngọn đồi khác. Tôi nghỉ ngơi ở đó một lát, quan sát khung cảnh huy hoàng quanh tôi, nhìn lại quãng đường tôi đã vượt qua. Nhưng tôi chỉ nghỉ một lát thôi, sự tự do trở thành trách nhiệm, tôi không nán lại, vì đoạn đường vẫn chưa kết thúc.

Nelson Mandela, cựu tổng thống Nam Phi,

Hình ảnh mà bạn hình dung về tương lai, trong mọi hoàn cảnh, đều có giá trị lớn hơn nhiều so với sự hồi tưởng của bạn về quá khứ.

Michael Korda

Có một số bằng chứng cho thấy người nào ít gặp may mắn lúc đầu đời sẽ có cơ hội thành công hơn những người ngay từ đầu đã có được mọi thứ. Sở dĩ như vậy là vì người ít may mắn phải cố gắng nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn để bảo đảm thành công.

Krisana Kritmanorote

Cuộc sống của chúng ta là một hành trình bất tận

Chúng ta phải học hỏi và phát triển

khi qua mỗi khúc quanh của cuộc đời.

Trên con đường đó, đôi khi chúng ta vấp ngã,

Nhưng luôn hướng đến điều tốt đẹp nhất trong chúng ta.

Gerald L.Coffee

Chúng ta cứ làm như thể những tiện nghi xa hoa là một đòi hỏi tất yếu và sẽ mang lại ý nghĩa trong cuộc sống chúng ta! Trong khi đó, tất cả những gì ta cần để cho cuộc sống thật sự hạnh phúc và ý nghĩa, chính là có một điều gì đó để mà thực sự say mê, thực sự tâm huyết.
Charles Kingsley

Nếu trong bạn trước giờ vẫn chưa có được ngọn lửa đam mê thắp sáng, thì bạn phải thổi bùng nó lên.


Vince Lombardi

Thế giới thuộc về những ai sống có nhiệt huyết, say mê và có khát vọng cháy bỏng.

Ralph Waldo Emerson

“Hãy mạo hiểm những gì đã được tính toán kỹ. Điều này khác xa so với sự liều lĩnh.”

Tướng George S. Patton, Jr.

“Sống với mạo hiểm có nghĩa là vượt ra khỏi lối mòn, nhảy xuống khỏi vách núi và tạo cho mình đôi cánh để có thể bay lên cao hơn.”

Ray Bradbury

“Vấn đề tinh tế khó nhận ra nhất là ở chỗ, nếu bạn không dám mạo hiểm gì cả, thì cuộc sống của bạn đang ở mức mạo hiểm cao nhất đấy.”

-EricaJong

“Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn hãy luôn là chính mình.” – Buckaroo Bonzai

“Một người có thể thành công ở hầu hết mọi lĩnh vực mà anh ta thể hiện lòng nhiệt tình vô hạn.” - Saclơ Suýt

“Cần nhớ là chúng ta tồn tại để làm gì và chúng ta đang cố đạt tới cái gì” - Gie-xin-ski

“Khi đặt một mục tiêu, đừng đặt thấp hơn khả năng của bạn. Ít người đạt được mục tiêu cao hơn mục tiêu họ đặt ra.” - Patricia Harris

“Đừng thương tiếc hôm qua, đừng đợi ngày mai, đừng lảng tránh hôm nay.” - Ngụ ngôn Pháp

“Gieo hành vi bạn sẽ gặt thói quen, gieo thói quen bạn sẽ gặt tính cách, gieo tính cách bạn sẽ gặt số phận.”– Khuyết danh

“ Đường tuy gần không đi không bao giờ đến, việc tuy nhỏ không làm chẳng bao giờ nên.” - Tuân Tử

“Thất bại không phải là vấp ngã mà là cứ nằm lì sau khi ngã.” - M.A.Carrera

“Sự thành công cho ta thấy một mặt của cuộc đời. Thất bại cho ta thấy nốt mặt kia của nó.” - T.Catôn

“ Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì.” - Tônxtôi

“Ngày nào mà bạn không bổ sung cho vốn hiểu biết của bạn dù chỉ một mẩu kiến thức nhỏ nhưng mới mẻ với bạn thì bạn hãy coi đó là một ngày mất đi vô ích, không thể lấy lại được.” - Xta-ni-lap-xki

“Loài người thích chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông bất tận, và cả vũ trụ bao la. Thế nhưng, có mấy ai khám phá được hết bí ẩn trong chính con người mình.” - St. Augustine




HOME PAGE

TIN TỨC TỔNG HỢP


Mọi ý kiến đóng góp, quảng cáo và bài vở cho Vietsanhbuoc, mong bạn đọc gửi về hộp thư :

tramtphan@gmail.com





CÔNG TY TÀI CHÁNH HÀNG ĐẦU NƯỚC MỸ ĐANG TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN BẢO HIỂM VÀ CỐ VẤN TÀI CHÁNH VÀ ĐẦU TƯ (LIFE INSURANCE, FINANCIAL PLANNING AND INVESTMENT) CÓ ĐÀO TẠO CÁC KHÓA HỌC MIỂN PHÍ

XIN LIÊN LẠC CÔ TRÂM: 503 734 6247

Mọi người thường không quan tâm đến Bảo Hiểm Nhân Thọ vì Bảo hiểm Nhân Thọ là sản phẩm chỉ mua khi không cần, còn khi cần rồi thì không thể mua được.
Các bạn hãy tiết kiệm khoảng 1% thu nhập của mình để mua Bảo Hiểm Nhân Thọ giúp tinh thần mình được thoải mái, an tâm về tài chính cho những người thân yêu.
Các bạn muốn bảo vệ gia đình mình với những điều không ngờ xảy ra,muốn để dành tiền cho con học Đại Học, muốn để dành tiền về hưu, muốn có tiền thu nhập cố định khi về già, muốn đầu tư số tiền nhỏ trong tay, các bạn không biết làm gì, xin liên lạc chuyên viên cố vấn tài chánh Cô Trâm: 503 734 6247
Hy vọng được phục vụ các bạn.








TIN NONG MOI NGAY

TIN NONG MOI NGAY



Tuesday, February 5, 2013

Triết lý kinh doanh thực tiễn

 
Matsushita Konosuke
NXB Dân trí & công ty Văn hóa Truyền thông Nhã Nam
“Xây dựng sản nghiệp là yêu nước”
Muốn kinh doanh bền vững, phải đi từ những điều cơ bản nhất. Trả lời cho câu hỏi: Doanh nghiệp tồn tại vì cái gì? Kinh doanh với mục đích gì và theo cách nào? Matsushita Konosuke – người sáng lập tập đoàn Matsushita, nay là Panasonic, đã triển khai một quan niệm kinh doanh và nhân sinh quan sáng sủa và hiệu quả: Tuân theo quy luật của tự nhiên và xã hội, với sứ mệnh căn bản của mọi người. Lợi nhuận chính là thù lao trả cho việc thực hiện sứ mệnh đó. Từ đó ông nêu lên các phương châm: tồn tại và phát triển cùng với xã hội, phát triển vừa sức của mình, đi vào chuyên nghiệp hóa hơn là đa ngành hóa, tập hợp trí tuệ tập thể, cân bằng lợi ích giữa doanh nghiệp và người làm công theo triết lý vừa đối lập vừa điều hòa, không ngừng đổi mới cho phù hợp với biến đổi của thời cuộc…
Người đọc có thể coi Triết lý kinh doanh thực tiễn như cuốn sổ nhỏ tóm gọn những triết lý kinh doanh mà doanh nhân vĩ đại Matsushita Konosuke đúc rút được sau hơn nửa đời người toàn tâm toàn ý đóng góp cho nền kinh tế Nhật Bản.
“Khi cầm cuốn sách lên, người ta dễ tưởng nhầm trong đó toàn những lời cao siêu, những phương thức kinh doanh và dùng người vô cùng phức tạp, nhưng ngạc nhiên thay, Matshushita Konosuke chỉ ‘tâm sự’ với người đọc bằng một ngôn từ cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Trong chưa đầy 200 trang giấy, ông đã chứng minh đầy thuyết phục rằng kinh doanh cũng là một nghệ thuật thậm chí còn mang tính nhân văn, chẳng kém gì các môn nghệ thuật khác như hội họa hay âm nhạc”

Matsushita Konosuke (1894-1989) sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp có bảy anh chị em. Chỉ học hết bậc tiểu học 4 năm, 9 tuổi Matsushita đã phải đi học việc để kiếm sống và nuôi gia đình. Năm 23 tuổi, Matsushita xin nghỉ việc ở công ty đèn điện Osaka để mở cửa hàng riêng. Khởi nghiệp chỉ với hai bàn tay trắng và ý tưởng về chiếc đui đèn, thế mà chỉ hơn nửa thế kỷ sau, tập đoàn Matsushita (nay là tập đoàn Panasonic) do ông gây dựng đã trở thành một trong những tập đoàn điện tử đa quốc gia lớn nhất thế giới với doanh thu mỗi năm lên đến hàng chủ tỷ đôla. Ông đã dẫn dắt tập đoàn điện tử Matshushita đạt được những bước tiến xa hơn rất nhiều so với những tên tuổi lớn khác. Tại Nhật Bản, quê hương ông, Matsushita Konosuke được coi như anh hùng dân tộc nhờ những đóng góp to lớn của ông cho kinh tế Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai.
Matsushita Konosuke được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật. Ông đã được Nhật hoàng ban tặng Huân chương Hoa Bào đồng Mặt trời Mọc loại Dải Lớn (Húc Nhật Đồng Hoa Đại Thụ).
Những triết lý kinh doanh của Matsushita Konosuke có giá trị cao hơn rất nhiều so với tiền bạc đối với mỗi chúng ta. Chungta.com xin giới thiệu cuốn sách này tới bạn đọc.
Mục lục
1. Trước tiên phải xác lập một quan niệm kinh doanh
Ông cho rằng trong kinh doanh có nhiều thứ với tầm quan trọng khác nhau nhưng yếu tố mang tính căn bản nhất là một quan niệm kinh doanh đúng đắn. Nó giúp cho những yếu tố con người, kỹ thuật, tài chính… vận hành được đúng đắn. Ban đầu, ông có một sự mơ hồ, không chút suy nghĩ gì về quan niệm kinh doanh. Theo ông, trong kinh doanh, việc xác định cách nhìn “Tiến hành việc kinh doanh này là vì cái gì và tiến hành theo cách thức thế nào?” là hết sức quan trọng. Dần theo thời gian, ông đã đúc rút ra sự nghiệp kinh doanh vững chắc với phương châm: nói những gì cần nói và làm những gì cần làm kể cả với nhân viên lẫn bạn hàng. Cái gì là đúng đắn phải xuất phát từ nhân sinh quan, thế giới quan đúng đắn. Và vì thế mỗi người khi làm kinh doanh, việc thường xuyên và tự giác tu dưỡng nhân sinh quan, thế giới quan là hết sức quan trọng.
2. Phải nghĩ rằng sự sinh sôi và phát triển là bất tận
3. Phải có nhân sinh quan rõ ràng
Kinh doanh được tiến hành bởi con người. Người điều hành, nhân viên, khách hàng, mọi bên liên quan là con người. Có nghĩa là kinh doanh là hoạt động mà ở đó con người kết hợp với nhau vì hạnh phúc của con người. Để tiến hành công việc kinh doanh thì cần phải hiểu đúng con người là như thế nào và mang những đặc tính gì. Vì thế một quan niệm kinh doanh đúng đắn phải được xây dựng dựa trên cơ sở nhân sinh quan như thế. Nếu không hiểu đích xác về chính mình và con người thì không thể có những hoạt động phù hợp. Nói ngắn gọn, nhân sinh quan của Matsushita là: con người là chúa tể vạn vật, là thực thể vĩ đại và cao quý, không ngừng sử dụng vạn vật để phát triển cuộc sống cộng đồng.Nhà kinh doanh phải đặt mình, đặt người khác vào địa vị chúa tể của vạn vật để nhìn được quyền năng và trách nhiệm của mình… như một nền tảng vững chắc.
4. Phải nhận thức đúng về sứ mệnh của mình
Hiếm có người nào lại không mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chức năng hay sứ mệnh của việc kinh doanh là thỏa mãn những mong mỏi duy trì và nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực nhà ở, đối với tất cả tư liệu phục vụ cuộc sống và cả những thứ phi vật thể như dịch vụ, thông tin, sứ mệnh muôn thuở của công việc kinh doanh, của doanh nghiệp là không ngừng phát triển những sản phẩm tốt nhất phục vụ đời sống con người với giá cả phải chăng và số lượng không thừa không thiếu. Đó chính là ý nghĩa tồn tại của doanh nghiệp. Chạy theo lợi nhuận riêng là một yếu tố quan trọng nhưng không phải là mục đích cốt lõi. Mục đích cốt lõi, căn bản là việc chung của xã hội gắn liền với tính công ích, tích cực của xã hội. Giá trị tồn tại của doanh nghiệp là góp phần nâng cao đời sống cộng đồng. Việc nhận thức đầy đủ sứ mệnh này là cơ sở để tiến hành mọi hoạt động kinh doanh, đầu tư.
5. Tuân theo quy luật tự nhiên
6. Lợi nhuận chính là thù lao
7. Quán triệt phương châm cùng tồn tại, cùng phát triển
8. Phải nghĩ rằng đại chúng bao giờ cũng đúng
9. Phải nghĩ rằng nhất định sẽ thành công
10. Luôn tự chủ trong kinh doanh
11. Thực hiện xây đập kinh doanh
12. Thực hiện một công việc kinh doanh vừa sức
13. Phải tuyệt đối chuyên nghiệp
14. Phải trồng người
15. Phải tập hợp trí tuệ tập thể
16. Vừa đối lập vừa điều hòa
17. Kinh doanh là sáng tạo
18. Phải thích ứng với những biến đổi thời cuộc
19. Phải có tấm lòng chính trực

No comments:

Post a Comment